ee-pic4-1

ห้องปฏิบัติการวิศวกรรมสาขาวิศวกรรมพลังงาน

ลำดับที่ รายการ จำนวน
1 เครื่องมือวิเคราะห์คุณภาพไฟฟ้า (Power and energy quality analysers) 1
2 เครื่องวัดความเร็วลม (Vane Anemometer) 5
3 เครื่องวัดความเร็วลมและอุณหภูมิ (Hotwire Anemometer) 5
4 เครื่องวัดอุณหภูมิ (thermometer) 5
5 เครื่องบันทึกข้อมูลอุณหภูมิและสัญญาณทางไฟฟ้า (Data logger) พร้อมสายเทอร์โมคัปเปิล type K และ T 2
6 เครื่องวัดอัตราการไหลของของเหลวด้วยหลักการอัลตราโซนิค (Ultrasonic flow) 1
7 กล้องอินฟราเรดถ่ายภาพความร้อน (Thermal Imager) 1
8 อินฟราเรดเทอร์โมมิเตอร์ (Infrared Thermomiters)
9 ดิจิตอลมัลติมิเตอร์ (Digital multimeter) 3
10 เครื่องวัดกระแสไฟฟ้าแบบคล้องสาย (Clamp on meter) 3
11 Labview จำนวน 1 ชุด ประกอบด้วย 1
(1) เครื่องมือวัดและบันทึกข้อมูลจาก Sensor ต่างๆ โดยสามารถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้ และสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีอินเตอร์เฟสแบบ USB มีจำนวนช่องรับสัญญาณต่างๆ รวมกันไม่น้อยกว่า 8 ช่องสัญญาณ แบบ Reference Single-End มีความละเอียดในการวัดไม่น้อยกว่า 10 Bit มีอัตราการสุ่มวัดสํญญาณ 10 kS ต่อวินาที มีฟังก์ชัน Input และ Output แบบดิจิตอล ไม่น้อยกว่า 4 ช่องสัญญาณ
(2) เครื่องมือวัดและบันทึกข้อมูลจาก Sensor ต่างๆ โดยสามารถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้ และสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีอินเตอร์เฟสแบบ USB มีจำนวนช่องรับสัญญาณต่างๆ รวมกันไม่น้อยกว่า 8 ช่องสัญญาณ แบบ Reference Single-End มีความละเอียดในการวัดไม่น้อยกว่า 14 Bit  มีอัตราการสุ่มวัดสัญญาณ 20 kS ต่อวินาที มีฟังก์ชัน Input และ Output แบบดิจิตอล ไม่น้อยกว่า 12 ช่องสัญญาณ มีฟังก์ชันกานับสัญญาณ (Counter) อย่างน้อย 1 ช่องสัญญาณ
(3) เครื่องมือวัดและบันทึกข้อมูลจาก Sensor ต่างๆ โดยสามารถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้ และสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีอินเตอร์เฟสแบบ USB มีจำนวนช่องรับสัญญาณต่างๆ รวมกันไม่น้อยกว่า 8 ช่องสัญญาณ แบบ Reference Single-End มีความละเอียดในการวัดไม่น้อยกว่า 16 Bit มีอัตราการสุ่มวัดสํญญาณ 50 kS ต่อวินาที มีฟังก์ชัน Input และ Output แบบดิจิตอล ไม่น้อยกว่า 12 ช่องสัญญาณ มีฟังก์ชันการนับสัญญาณ (Counter)อย่างน้อย 1 ช่องสัญญาณ
(4) เครื่องรับและส่งสัญญาณ ดิจิตอล (Digital Input/Output) ที่สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้ไม่น้อยกว่า 24 ช่องสัญญาณและมีฟังก์ชันการนับ (Counter) ที่มีความละเอียดการนับไม่ต่ำกว่า 32 bit มีอินเตอเฟสแบบ USB
(5) เครื่องรับสัญญาณและมี Output แบบ Solid state relay อย่างน้อย 8 ช่องสัญญาณ รองรับ Voltage Input ไม่น้อยกว่า 48 VDC สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้ และมีอินเตอร์เฟสแบบ USB
(6) เครื่องวัดและจัดเก็บสัญญาณเพื่อวัดอุณหภูมิแบบ Thermo Couple ที่มีอินเตอร์เฟสแบบ USB และสามารถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมได้ผ่านทางคอมพิวเตอร์ มีความละเอียดการวัดไม่น้อยกว่า 20 bit มีช่องสัญญาณการวัดอย่างน้อย 1 ช่องสัญญาณ สามารถเชื่อมต่อกับ Thermo Couple ได้ทั้งชนิด J, K, S, T, N, E, R และ B
(7) เครื่องวัดและจัดเก็บสัญญาณเพื่อวัดอุณหภูมิแบบ Thermo Couple ที่มีอินเตอร์เฟสแบบ USB และสามารถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมได้ผ่านทางคอมพิวเตอร์ มีช่องสัญญาณการวัดอย่างน้อย 16 ช่องสัญญาณ สามารถเชื่อมต่อกับ Thermo Couple ได้ทั้งชนิด J, K, S, T, E, N, B, R และ B โดยต้องมีอุปกรณ์ส่งสํญญาณวัดและควบคุมผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งผ่านสาย (Online) ในวงเครือข่ายและแบบไร้สาย (Wireless)
(8) เครื่องวัดและบันทึกสัญญาณ จาก Sensor ต่างๆ โดยสามรถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้ มีช่องสัญญาณการวัดไม่น้อยกว่า 4 ช่องสัญญาณ มีความละเอียดในการวัดไม่น้อยกว่า 24 bit วัดแรงดันได้ไม่น้อยกว่า ± 48 VDC กระแส ± 20 mA โดยต้องมีอุปกรณ์ส่งสัญญาณการวัดและควบคุมผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งผ่านสายในวงเครือข่าย และแบบไร้สาย
(9) เครื่องส่งสัญญาณ Output Analog ชนิด DC ขนาด ±10 V ที่มีความละเอียดไม่น้อยกว่า 16 bit และมีช่องสัญญาณอย่างน้อย 4 ช่องสัญญาณโดยสามารถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้ และต้องมีอุปกรณ์ส่งสัญญาณการวัดและควบคุมผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งผ่านสาย (Online) ในวงเครือข่ายและแบบไร้สาย (Wireless)
(10) เครื่องวัดและจัดเก็บสัญญาณดิจิตอลทั้ง Input และ Output แบบ TTL อย่างน้อย 8 ช่องสัญญาณ โดยมีความถี่ในการรับสัญญาณดิจิตอลอย่างน้อย 8 MHZ และความถี่ในการส่งสัญญาณดิจิตอลอย่างน้อย 5 MHZ โดยสามารถเขียนโปรแกรมการวัดและควบคุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้และต้องมีอุปกรณ์ส่งสัญญาณการวัดและควบคุมผ่านอินเตอร์เน็ตทั้งผ่านสาย (Online) ในวงเครือข่ายและแบบไร้สาย (Wireless)
(11) อุปกรณ์ส่งสัญญาณผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่รองรับการรับ-ส่งสัญญาณ การวัดและควบคุมสามารถรองรับอุปกรณ์ได้อย่างน้อย 8 ช่องสัญญาณ จำนวน 2 ตัว
(12) อุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณการวัดและควบคุมที่มีอินเตอร์เฟสแบบ USB ขนาด 1 ช่องสัญญาณ
(13) อุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณการวัดและควบคุมผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบไร้สายขนาด 1 ช่องสัญญาณ
(14) แหล่งจ่ายไฟสำหรับรองรับอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณแบบไร้สายขนาด 24 VDC
(15) อุปกรณ์รับส่งข้อมูลทางคลื่นความถี่ Access Point ที่มีความเร็วในการส่งข้อมูล 300 Mb

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Shares
ข้ามไปยังทูลบาร์